จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2552

นั่งสมาธิแล้ว พระในมือขยับดิ้นได้ ต้องทำอย่างไร

เมื่อสวดมนต์ นั่งสมาธิแล้ว พระในมือขยับดิ้นได้ ต้องทำอย่างไร

ศิษย์ : ถ้านั่งสมาธิแล้วพระดิ้นนี่ เราต้องทำยังไงบ้างครับ ?

หลวงตา :ไม่ต้องทำ

ศิษย์ : ก็ดูไปเฉย ๆ?

หลวงตา : ก็เราภาวนาอันไหนก็ทำอย่างนั้น คือท่านดิ้นก็ดิ้นไป

ศิษย์ : เพราะมีหลายคนเขาถาม ทำไมพระดิ้น ดิ้นแล้วทำไงดี อะไรอย่างนี้?

หลวงตา : ไม่ต้องทำอะไร เดี๋ยวท่านดิ้น เดี๋ยวท่านก็หยุดฮะ ท่านเมื่อยดิ้นแล้วท่านก็หยุด

ศิษย์ : ที่ท่านดิ้นนี่เพราะเป็นเรื่องของกระแสพลังงาน?

หลวง ตา : ที่ท่านดิ้น เพราะจิตเราไปกระทบกับพลังงาน แล้วเกิดกระแส บางคนก็เหมือนไฟฟ้าช๊อต บางคนดิ้น สมัยไปภาวนาที่กุฏิหลวงพ่อดู่ เมื่อปี 24 หรือ 25 ประมาณนั้นนะ มีอยู่ 3 คน มีศุภรัตน์ มีหลวงตา มีหนานเล็ก เรานั่งอยู่ข้างหน้า พระก็อยู่ข้างหลัง ก็มีเสียงดังก๊อกแก๊ะ ๆๆๆ มันก็ดังอยู่อย่างงี้ ทุกคนมองดูข้างหลังก็ไม่มีอะไร ก็ภาวนากันใหม่ เอ้า...เริ่มสักครู่ดังอีกแล้ว เหมือนกับในไหเนี่ย...ดัง... พอดีหลวงพ่อท่านอยู่ข้างนอก ท่านว่า “ พระข้าน่ะ เดินได้ ” เราก็เลยอ๋อ... แล้วก็หยุด พระจะดิ้นก็ดิ้นไป เราก็นั่งต่อ

ศิษย์ : ไม่ต้องกำก็ยังดิ้นได้ ?

หลวง ตา : อยู่ในไห นะฮะ ในไห หึๆ... เรากำพระอยู่ แต่พระในไหน่ะดิ้น พระในมือไม่ดิ้นนะ ในไหข้างหลังเนี่ย 3 คนน่ะ ได้ยิน เขานึกว่าหนู มองดูกัน สองสามครั้งแน่ะ พอดีหลวงพ่อท่านมาถึง ท่านข้างนอกไม่ได้อยู่ข้างใน อยู่ในห้องท่าน ท่านบอก “ เอ้ย ไม่ต้องตกใจหรอก พระข้าดิ้น พระข้าน่ะเดินได้นะ ” พระท่านน่ะเดินได้ แค่นั้น เป็นเรื่องสมัยก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น