จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การสัพเพฯจำเป็นต้องมองเห็นภพภูมิวิญญาณก่อนหรือไม่

การสัพเพฯจำเป็นต้องมองเห็นภพภูมิวิญญาณก่อนหรือไม่

ศิษย์ : การสัพเพฯเนี่ยจำเป็นจะต้องมองเห็นภพภูมิอะไรอย่างนี้ด้วยมั๊ยครับ ถึงจะได้ผล ?

หลวง ตา : ฮืม... ถ้าสัพเพฯมองเห็น มันก็ได้เปรียบกว่าผู้ที่มองไม่เห็น แต่ถ้าสัมผัสได้นะ มีความรู้สึกนะ มันก็ได้นะ มันก็เหมือนกันกับเห็น เพราะเราสัมผัสได้อยู่แล้ว

ศิษย์ : บางคนเขาปฏิบัติมาใหม่ ๆ เขาจะชอบถามว่า “ผมสัพเพฯ ไปแล้วเขาจะได้มั้ย อะไรอย่างนี้” ?

หลวงตา : ได้ ถ้าเจตนาให้เขาจริงๆ

ศิษย์ : ถ้าเจตนาให้เขาก็ได้ อยู่ที่เจตนาว่าบริสุทธิ์อยากจะให้หรือเปล่า ?

หลวงตา : จุดใหญ่อยู่ที่หลวงปู่ดู่ จุดใหญ่ พลังงานใหญ่อยู่ที่ท่าน ต้องผ่านให้ได้นะ

ศิษย์ : ถ้าผ่านท่านได้ ก็จัดการให้หมด

การสัพเพฯปรับภพภูมิ เราจำเป็นต้องไปที่สถานที่นั้นหรือไม่

ศิษย์ : แล้วเวลาเราสัพเพฯในที่ที่เฉพาะเจาะจง เราจำเป็นต้องไปที่จุดนั้น อย่างเช่น โรงพยาบาลร้าง หรือ อะไรต่าง ๆหรือเราไม่ต้องไปก็ได้ ?

หลวงตา : ไม่ไปไม่ได้นะ

ศิษย์ : ต้องไป?

หลวง ตา : ต้องไป ต้องไปสวดให้เขาเห็นพลังงานก่อน เวลาเราสวดพลังงานจะมาตรงนั้น ให้เขาเห็นก่อน ขนาดเขาเห็นก่อนน่ะนะ บางวิญญาณยังไม่ไปเลย เพราะวิญญาณที่อาฆาตนี่นะ มันจะไม่รับ

ศิษย์ : ไม่ยอมรับ ?

หลวงตา : ไม่ฮะ แรงอาฆาต แรงพยาบาท มันต้องใช้เวลาหลาย ๆ ครั้ง ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมหลาย ๆ ครั้ง ถึงจะยอมไปนะ

ศิษย์ : แสดงว่าเราอยู่นี่ ส่งไปถึงโน้น ไม่ได้ผลต้องไป ?

หลวงตา : ไม่ได้ฮะ มันไปไม่ได้นะ วิญญาณ สัมภะเวสี วิญญาณที่อาฆาต วิญญาณที่อธิษฐานไว้ เหมือนกับคนโบราณที่อธิษฐานไว้ ที่หลวงพ่อ..

ศิษย์ :อ๋อ..

หลวง ตา : อะไรพวกนี้ ไม่ได้นะ ต้องไปที่ที่เขาเลย เพราะว่าในช่วงที่เราสัพเพฯไปเนี่ย มันไปก็จริงนะ มันไปทั้ง 3 โลกก็จริงนะ แต่มันรู้ไม่หมดน่ะ มันรู้เฉพาะคนบางคน มนุษย์บางคน วิญญาณ หรือ เทวดา หรือ พรหม หรือ สถานที่ที่เราไปอธิษฐานไว้ เหมือนเราไปตั้งเสาไว้อย่างนี้ ตามบ้านคน ตามศาลาวัด ตามสถูปเจดีย์ วิหาร พระธาตุ พระบาท รอยพระพุทธบาทอย่างนี้ อย่างงั้น คือวิญญาณแถวนั้นน่ะรู้

ศิษย์ : ถ้าเราไปตั้งเสาไว้แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องไป ?

หลวงตา : ไม่ไปก็ได้นะ ก็คล้าย ๆ กับว่าเราสวดเนี่ย เหมือนกับพลังงานก็ไปอยู่แล้ว

ศิษย์ : แต่ว่าต้องไปตั้งซะก่อน ?

หลวงตา : อธิษฐาน

ศิษย์ : อธิษฐานไว้ ?

หลวงตา : หรือไม่ก็รูปลักษณ์ที่เราสร้างขึ้นเอาไปไว้

ศิษย์ : ไปสร้างพระพุทธรูป เป็นลูกแก้ว เป็นอะไร ?

หลวงตา : อะไรพวกนี้ มีรูป มีรูปนาม

ศิษย์ : มีทั้งรูปและนาม ?

หลวงตา : ต้องมีรูป มันถึงจะเพิ่ม เพิ่มโดยเรา เพิ่มโดยมนุษย์ ไปโดยมนุษย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น