จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การสัพเพฯปรับภพภูมิ กับการสวดสัพเพ สัตตา... แบบทั่วไป มีผลเหมือนกันไหม

การสัพเพฯปรับภพภูมิ กับการสวดสัพเพ สัตตา

ศิษย์ : เอ่อ...บางคนเขาถามว่า ถ้าระหว่าง การสัพเพ ฯ ของเราเนี่ยครับ กับ สัพเพ สัตตา... ที่คนส่วนใหญ่ทั่วไปสวดเนี่ย มันผลต่างกันมั้ยครับ?

หลวงตา : เอ...ไม่รู้นะว่าเขาคิดอะไร ตอนที่เขานึกถึง สัพเพ สัตตา สัตว์ทั้งหลาย... เนี่ยเขาคิดอะไร ไม่รู้

ศิษย์ : ถ้าเขาคิดแผ่ไปนี่ ก็จะได้ผลเหมือนกัน?

หลวงตา : ก็คล้ายๆของเรา แต่ปัญหามันว่า เขาแผ่ยังไง

ศิษย์ : เพราะคนส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยรู้วิธีสัพเพฯ ก็จะใช้ สัพเพ สัตตา... เช่น เด็กนักเรียนที่สวดในโรงเรียน?

หลวงตา : ไม่รู้หรอกๆ การจะแผ่เมตตา เพียงแต่นึกเนี่ย นึกหน้าคนนั้น เวลาเราสัพเพฯ นึกหน้า พลังงานจะผ่านไปที่เรา แล้วพุ่งไปที่นั่น


ศิษย์ : ถ้าอย่างงี้ บังเอิญเรานึกถึงบางคนไม่ออก มันจะไปมั้ยครับ?

หลวง ตา : ไปนะ... เพียงแต่นึกหน้าไม่ต้องนึกชื่อก็ได้ เพียงแต่นึกคนนั้นน่ะ เขาสั่งมา เอ้ย... แผ่ให้คนนั้นหน่อยนะมันป่วยอยู่ ร.พ. นั้นน่ะ เพียงแต่เรานึก ไอ้คนนั้นแหล่ะ มันก็ไปเหมือนกัน ไอ้คนนั้น แหล่ะ ไอ้คนที่เขาฝากนั่นแหล่ะ มันก็ไปเหมือนกัน

ศิษย์ : การนึกถึงหลวงปู่ก่อนทุกครั้งแล้วค่อยสัพเพฯไป จะเป็นวิธีที่ดีกว่าใช้กำลังเราเอง?

หลวงตา : ถูก... ทุกครั้งเราก็ต้องจับจักรพรรดิอยู่แล้ว จับหลวงปู่ดู่ไว้ เวลาเราสัพเพ ฯทุกครั้ง พลังงานมันผ่านเราอยู่แล้ว

ศิษย์ : ถ้าคนเกี่ยวข้องมันเยอะมาก เราใช้รวม หรือว่าทุกคนที่เกี่ยวเนื่องกับเราได้มั๊ยครับ?

หลวง ตา : นึกภาพรวม เวลาหลวงตาสัพเพ ฯ จะนึกถึงว่า คนที่เคยมานั่ง ในเนี่ยะ ในถ้ำเนี่ยะ ตั้งแต่อดีต ถึงปัจจุบันเนี่ยะ คนที่เข้ามาในเนี่ยะ มาอธิษฐาน มันก็จะเห็นภาพคน

ศิษย์ : เยอะไปหมดเลยเหรอครับ?

หลวงตา : คนซ้อน ๆ คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น