จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การสวดบทจักรพรรดิ กับภพภูมิต่างๆ

การสวดบทจักรพรรดิ ต้องบอกให้ภพภูมิต่างๆมาสวดด้วยไหม อย่างไร

ศิษย์ : อย่างนี้แสดงว่า บ้านไหนแบบมีภพภูมิไม่ดี อยู่ใกล้ป่าช้าอะไรพวกนี้ก็สวดจักรพรรดิ?

หลวงตา : เปลี่ยนหมดแล้ว เวลาสวดมันเปลี่ยนหมดแล้ว

ศิษย์ : ต้องบอกให้เขามาสวดมั้ยครับ หรือ เขามาเอง?

หลวง ตา : บอก...ต้องบอกนะ ทุกภูมิต้องผ่านมนุษย์ มนุษย์ต้องบอก มันไม่เหมือน ไม่เหมือนภูมิมนุษย์ คือ วิญญาณเราต้องบอกเขาถึงจะได้นะ เราต้องให้เขาถึงจะได้

ศิษย์ : อนุญาตให้เขามาสวด?

หลวงตา : ตลอดชีวิตของเรา

ศิษย์ : โห... บอกไปเลยว่าตลอดชีวิต?

หลวง ตา : ใช่... กระแสเขาไปอยู่แล้ว เขาไม่ย้ายกระแสมันก็ไปอยู่แล้ว ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ เพียงแต่ เรานึกถึงมันก็ไปทั่วโลก ทั่ว 3 ภพ ถ้าเรานึกถึงน่ะ กระแสจิตมันไปได้หมดนะ

ศิษย์ : แสดงว่าถ้าเราไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วสวดอยู่ที่โน้น แล้วกระแสจะเกิดที่บ้านเราด้วย?

หลวง ตา : เกิดแล้ว เพราะเรายังอยู่ เราอธิษฐานไว้ เราสวดที่ไหนน่ะ ขอภพภูมิที่นั่น มาสวดกับเราตลอดชีวิต มันไปที่ไหน อันเก่าก็สวดนะ อันใหม่ก็สวดนะ มันเพิ่มไปเรื่อยๆ นะ

ศิษย์ : ก็เพิ่มไปเรื่อย?

หลวงตา : อันเก่าเขาก็สวดอยู่นะ เพราะเราสวดมันก็ถึงเขาอยู่แล้ว เพราะจิตมันสะเทือนอยู่แล้ว เพราะสภาพของพลังงานนะ

ศิษย์ : อย่างนี้ถ้าสวดเยอะ ๆ ก็ตามมาเป็นพรวนซิครับ?

หลวง ตา : เวลาทำบุญตามนะ อย่างเวลาเราทำบุญนี่ เยอะๆ เนี่ย อย่างบุญที่มันใหญ่หล่อพระ..อะไรพวกนี้ มีกิจกรรมใหญ่ๆ เนี่ยเยอะนะ เพิ่มขึ้นเยอะเลย

ศิษย์ : เขาก็จะมารับไปเรื่อยๆ เรื่อย ๆ?

หลวง ตา : ใช่... ก็เหมือนเราเนี่ย ก็มีงานทางโลกนี่นะ ถ้าเราติดโลก ก็ต้องไปอยู่ดี คาราบาวมา ก็ไปกับเขาแล้วใช่มั้ย ก็มันติดน่ะ ที่ไหนมันก็ไปใช่มั้ย

ศิษย์ : เขาไปสะดวกกว่าเราเยอะเลย…

หลวง ตา : เพียงแต่เราเริ่มนึก เท่านั้นแหล่ะ... เพียงแต่เราเริ่มนึกเท่านั้น แม้จะมาไม่ได้ เพียงเรานึก กระแสมันก็ไป ก็มาตามกระแสนั้น พอเสร็จแล้วก็กลับตามกระแส เขารู้จังหวะ

ศิษย์ : อืม... แล้วถ้าภพภูมิตรงนั้น เขามีคนเกี่ยวเนื่องกับเขาหลายคนที่สวดจักรพรรดิ แล้วเขาจะไปทางไหน?

หลวงตา : ก็ไปเรื่อย ๆ มันจะไปตรงจุดใหญ่ จุดไหนที่ใหญ่ เขาก็ไปที่นั่น

ศิษย์ : อ๋อ... เพราะว่ เวลาสวด เราถึงกันหมดทุกคนที่สวดอยู่แล้ว?

หลวงตา : ถูก... ถ้าจุดใหญ่ เราก็กำหนดที่จุดใหญ่นั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น