จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2553

ถามเรื่องวิชาเดินธาตุ

ถามเรื่องวิชาเดินธาตุครับ

1.ต้องท่องคาถาละกี่จบครับ
2.ใช้เวลาฝึกครั้งละกี่นาทีครับ

3.คาถาอากาศธาตุ วิญญาณธาตุ จิตธาตุ คาถามีว่าอย่างไรครับ

4.ที่ว่าครอบคลุมทั้ง กสิน ฌาณ มโนมยิทธิ อภิญญา 6 และคือครบ
วิชชา 8 ประการ แถมด้วยพลังลมปราณและพลังจักรวาลอันเป็นเลิศ
หมายความว่าเราไม่ต้องไปแยกฝึกวิชาต่างๆ ที่ว่าแล้วใช่ไหมครับ
เราฝึกวิชานี้เราได้ครบหมดเลยหรือครับ

5.แล้วไหลน้ำพี้ที่จะให้มา เอามาร่วมฝึกยังไงครับ เช่นกำไว้ในมือซ้าย

หรือมือขวา แล้วท่องบริกรรมคาถาไปด้วยอย่างนี้หรือเปล่าครับ

ตอบคำถามนะครับ
1.ถ้าฝึกใหม่ๆก็แล้วแต่เราจะฝึกได้กี่จบครับเพราะค่อนข้างใช้เวลานานพอสมควรในการฝึก แต่ถ้าชำาญดีแล้ว 108 จบ ก็ดีครับ
2.ของผมไม่เคยนับนาทีครับ...ฝึกได้นานแค่ไหนก็แค่นั้นครับ..เป้นการฝึกความ อดทนของเราได้ด้วยครับ...และวิชานี้ฝึกได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ และทุกขณะจิต ครับ...

3.คาถาอากาศธาตุ วิญญาณธาตุ จิตธาตุ เป็นวิชาธาตุกรรมฐานขั้นสูงที่ต่อเนื่อมาจากธาตุหลักทั้ง 4 ครับ...มีส่วนปลีกย่อยมากมายครับ...ซึ่งต้องศึกษาในเรื่องของ กรรมฐานอีกหลายกองครับ ถึงจะไปฝึกวิชาทั้ง 7 ธาตุ...ประมารว่ายิ่งฝึกวิชานี้ยิ่งต้องปลงกับชีวิตปล่อยวางกับชีวิตมากขึ้น เรื่อยๆครับ...

4.ที่ว่าครอบคลุมทั้ง กสิน ฌาณ มโนมยิทธิ อภิญญา 6 และคือครบวิชชา 8 ประการ แถมด้วยพลังลมปราณและพลังจักรวาลอันเป็นเลิศ หมายความว่าเราไม่ต้องไปแยกฝึกวิชาต่างๆ ที่ว่าแล้วใช่ไหมครับ เราฝึกวิชานี้เราได้ครบหมดเลยหรือครับ / ตอบว่า วิชานี้เป็นวิชาต้นแบบของวิชาทั้งหมดครับ...แต่การฝึกวิชาอื่นๆควบคู่ไปด้วย ก็ไม่ทำให้เสียหายแต่อย่างใดครับ....ฝึกได้ตามความถนัดและความชอบของแต่ละ ท่านครับ

5.แล้วไหลน้ำพี้ที่จะให้มา เอามาร่วมฝึกยังไงครับ เช่นกำไว้ในมือซ้าย หรือมือขวา แล้วท่องบริกรรมคาถาไปด้วยอย่างนี้หรือเปล่าครับ / ตอบว่า ท่านเข้าใจได้ถูกต้องครับ...มือซ้ายสื่อตรงถึงหัวใจครับ เป้นการส่งพลังของเราไปสู่ธาตุกายสิทธิ์และเป้นการสะท้อนพลังจากธาตุ กายสิทธิ์กลับมาหาเรา...แต่...การฝึกวิชานั้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับธาตุ กายสิทธิ์ครับ...

เพราะ ท่านสามารถฝึกได้โดยที่ไม่ใช้ธาตุกายสิทธิ์ใดอะไรช่วยก็ได้ครับ...เพราะวิชา นี้ ก็ฝึกได้แบบฝึกสมาธิโดยทั่วไปครับผม...คือจะนั่งสมาธิแต่ภาวนาวิชาเดินธาตุ ไปก็ได้ หรือจะนั่งพนมมือแล้วภาวนาวิชาเดินธาตุไปก็ได้เช่นกันครับ...หรือจะนั่งในรถ ทัวร์แล้วหลับตาภาวนาวิชาเดินธาตุไปด้วยก็ดีครับ

...แต่ที่ใช้กับธาตุ กายสิทธิ์นั้นเพื่อทำากรปลุกพลังให้กับธาตุกายสิทธิ์ครับ...ขณะที่เราภาวนา และสวดมนต์ พลังจิตย่อมเกิดขึ้นมาให้เราและธาตุกายสิทธิ์ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น